สวนสุนันทา ssru.ac.th 21 มิถุนา 23 ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏ WEBSTUDENT Top 7 by Ervin

0 0
Read Time:5 Minute, 10 Second

ราชภัฏ เดินเล่น ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง สวนสุนันทา นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่คนอีกหลายคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่รู้หรือเปล่าว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับแล้วก็อาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน และก็ยังคงสงวนสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในปัจจุบัน

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปชมพระราชวัง สวนสุนันทา กันดีกว่าและก็ได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑ์ที่ออกจะมีความน่าสนใจ และก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน แล้วก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงจัดว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ ต้องการจะชี้แนะให้ท่านได้ลองเดินเที่ยว ไปเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชตำหนัก ด้านในมหาลัยอีกด้วย shorl.com ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะว่าข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกแห่งอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งสังเกตได้อย่างง่ายๆจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมชอน รวมทั้งดูไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี และเมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน รวมทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆด้านในวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค และก็มีความทันสมัยได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่รู้สึกว่าประเทศไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านเมืองเจริญอย่างนี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในตำหนักนี้ คือตำหนักของคนไหนแล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเป็นผู้ใดกันแน่ที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติภูมิหลัง ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดจำนวนมาก พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ม.ราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากประพาสยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาได้โปรดเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และก็สวนสุนันทา จึงกลายเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา ถือได้ว่าพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เนื่องด้วยต่อจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากเปลี่ยนการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาก็เลยแปลงเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนรวมทั้งน่ารักษาเอาไว้

ภายในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวตึกและก็พิพิธภัณฑ์ ราชภัฏ อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการกินอาหารแล้ว ด้วยเหตุดังกล่าว ฝ่ายนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมรวมทั้งเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

รวมทั้งเจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ แล้วก็ฝึกฝนการใช้ส้อมได้เป็นอย่างดีรวมถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เพราะว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่ยาวนาน ที่ให้คุณได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย ได้มากพอสมควรและมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี และก็รูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับปัจจุบันนี้เลยแม้กระนั้นโดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้คงจะความคลาสสิค ถึงแม้จะเป็นของจำลองแม้กระนั้นก็ดูท่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับยุคของตน ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเล่นดูวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความเพลิดเพลิน บันเทิงใจไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของพวกเรานั้น เป็นแค่เพียงเล็กน้อยเพียงแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมด้านในอาคารและก็สิ่งของที่นักเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าหากท่านได้มาเอง จำเป็นที่จะต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย แล้วก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเหมาะสมที่สุด และก็ยอดเยี่ยมอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %